Quảng bá web - Quảng bá website, Quảng cáo web trên Google, Yahoo

Quảng cáo từ khoá (Adwords) đắt hàng

In

Quảng cáo từ khoá (Adwords) đắt hàngBất chấp ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế toàn cầu, quảng cáo trên Internet tại Việt Nam vẫn tăng trưởng ở mức 30%. Kiểu quảng cáo theo từ khóa tìm kiếm mới mẻ này trở nên đặc biệt hấp dẫn.


Nhận định trên được các chuyên gia đưa ra tại Tọa đàm “Quảng cáo theo từ khóa tìm kiếm và xu hướng trong thời kinh tế suy thoái” diễn ra chiều ngày 15/4 tại Hà Nội.

Theo thống kê của Hiệp hội Quảng cáo Vương quốc Anh (AA), trong khi toàn bộ chi tiêu cho quảng cáo tại thị trường này đã giảm 3.9% trong năm 2008 thì chi tiêu quảng cáo Internet đã tăng 17.3%. Theo báo cáo của công ty quảng cáo trực tuyến Efficient Frontier tại Mỹ, chi tiêu marketing cho quảng cáo tìm kiếm tại Vương quốc Anh đã tăng 11% trong Quý IV vừa qua; thị phần của Google đã tăng từ 82.6% lên 88.2% trong khi thị phần quảng cáo tìm kiếm của Yahoo giảm từ 13.9% xuống 8.4%.

Việt Nam và Thái Lan đang là hai quốc gia có tốc độ tăng trưởng quảng cáo trực tuyến cao nhất khu vực Châu Á – TBD. Nguyên nhân chủ yếu khiến những hình thức quảng cáo trực tuyến trở nên hấp dẫn bắt nguồn từ việc các doanh nghiệp buộc phải “thắt lưng buộc bụng” trong điều kiện khó khăn. Kinh phí dành cho quảng cáo không thể dồi dào như trước đây, nhưng công việc xúc tiến thương mại vẫn phải đẩy mạnh để nhanh chóng hồi phục. Điều đó dẫn tới việc các doanh nghiệp phải tìm đến phương án hiệu quả hơn những hình thức truyền thống.

So sánh với các hình thức quảng cáo khác như treo banner, quảng cáo truyền hình, …, quảng cáo theo từ khóa tìm kiếm tỏ ra hiệu quả bởi định hướng được rõ ràng khách hàng tiềm năng từng thị trường, từng nhóm đối tượng. Doanh nghiệp chỉ phải trả tiền cho những khách hàng thực sự hứng thú và click chuột trên bảng quảng cáo của mình. Kinh phí triển khai có thể linh hoạt từ vài triệu đồng cho đến hàng nghìn USD mỗi tháng và hoàn toàn có thể chủ động kiểm soát.

Quảng cáo từ khoá (Adwords) đắt hàngMặt khác, cộng đồng người dùng Internet hiện nay khá đông đảo, nhưng website tìm kiếm lại chỉ tập trung vào một số ít như Google, Yahoo,… Tại Việt Nam, gã khổng lồ Google chiếm tới 91% thị phần dịch vụ tìm kiếm. Khả năng tiếp cận tới 95% người dùng Internet toàn cầu khiến website tìm kiếm này trở thành công cụ quảng cáo hiệu quả. Những doanh nghiệp du lịch lữ hành, vận tải quốc tế là những người đi đầu trong việc quảng cáo trên phương tiện này. Tiếp theo đó là những doanh nghiệp xuất khẩu. Doanh nghiệp sản xuất và dịch vụ tiêu dùng nội địa mới quan tâm tới quảng cáo tìm kiếm trong thời gian gần đây.

“Trong năm 2009, chúng tôi giảm quảng cáo trên các phương tiện khác và tập trung vào Google khi nhận thấy lợi ích đo đếm được rõ ràng với chi phí bỏ ra”, ông Phương Công Thắng, Giám đốc điều hành Công ty Ô tô xe máy Hà Nội, cho biết. “Khi kinh tế suy thoái, việc xác định đúng khách hàng mục tiêu và đưa họ đến với mình bằng chi phí quảng cáo thấp chính là cách tiết kiệm chi phí khôn ngoan nhất, và Google chính là lựa chọn đó”.

Ông Nguyễn Khánh Trình, Giám đốc Clever Ads, đối tác về dịch vụ quảng cáo AdWord của Google tại Việt Nam cho biết: “Google có những công cụ rất thông minh. Bạn có thể nhập một từ khóa và và Google có thể gợi ý cho bạn các từ thường được tìm liên quan đến từ khóa đó. Thậm chí, Google còn thống kê cho bạn mỗi từ khóa đã được tìm trung bình bao nhiêu lượt/tháng. Ví dụ như trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, trung bình mỗi tháng có 450.000 lượt người tìm từ “ngan hang”, 368.000 lượt người tìm từ “ngân hàng”, 40.500 lượt người tìm từ “atm” tại Việt Nam”.

Theo ông Trình, giá của mỗi cú click phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Doanh nghiệp càng am hiểu và khai thác tốt các công cụ kỹ thuật của Google bao nhiêu thì giá click càng rẻ. Việc sử dụng các đại lý chuyên nghiệp có kinh nghiệm sẽ tối ưu hóa “điểm” của website doanh nghiệp trong hệ thống của Google. Điều đó sẽ giúp biển quảng cáo của khách hàng có vị trí cao trong cột quảng cáo (sponsored link), đồng thời giảm được chi phí cho mỗi cú click chuột trên quảng cáo của mình.

Hải Phương - Vietnamnet

Quý vị có thể tham khảo thêm tại: Quang ba web

Nội dung liên quan:
Nội dung mới cập nhật:
Nội dung khác:

 

Thông tin liên hệ quảng bá web

Quảng bá web - SEO là gì?

Quảng bá website là cách giới thiệu website cùng sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của doanh nghiệp đến đông đảo người dùng internet - trong đó tập trung vào đối tượng khách hàng tiềm năng. Quảng bá web là một tập hợp các hình thức marketing vừa truyền thống vừa hiện đại bao gồm: Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm (hay SEO - viết tắt của Search Engine Optimization) là quá trình tối ưu nội dung text và định dạng website để các công cụ tìm kiếm (như Google, Yahoo) chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet. Đơn giản hơn có thể hiểu SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm đưa website lên vị trí TOP 10 (trang đầu tiên) trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm; Cùng với SEO còn có SEM (Search Engine Marketing) là quảng cáo trên công cụ tìm kiếm bằng hình thức Quảng cáo tài trợ (PPC, Adsense, Adwords); Quảng cáo banner trên các website nhiều truy cập; Forum seeding (Post bài, làm bình luận trên các diễn đàn); SMO (Social Media Optimization - Quảng cáo mạng xã hội); Quảng cáo truyền hình; Quảng cáo thông qua các ấn phẩm quảng cáo | dịch vụ seo | idol | kinh doanh | thuoc | ắc quy | pallet | ...

 

Quảng Bá Web Việt Nam là công ty chuyên về dịch vụ quảng bá website từ những năm đầu khi internet mới xuất hiện ở Việt Nam. Chúng tôi có bề dày kinh nghiệm cùng những kiến thức mới được tích lũy mỗi ngày đã mang lại thành công cho hàng trăm doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ trong cũng như ngoài nước.


Copyright © 2005 - 2011 Quảng bá web - Hệ thống quảng cáo đạt kết quả cao nhất trên Google, Yahoo, Bing
Hotline: 0919.83.87.86
Xây dựng web bởi Làm Seo Website | Dịch Vụ Seo Chuyên Nghiệp